สาขาวิชาวิสัญญีวิทยา

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สาขาวิชาวิสัญญีวิทยา
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Login
ย้อนกลับ

วิสัยทัศน์​ พันธกิจ



ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ


ปรัชญา

  • สาขาวิชาวิสัญญีวิทยา: ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตบัณฑิตสาขาแพทยศาสตร์ โดยเน้นด้านเวชปฏิบัติทั่วไปและสุขภาพชุมชน ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในการค้นคว้า วิจัยปัญหาด้านสุขภาพ

  • หลักสูตรฯ: ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตบัณฑิตสาขาแพทยศาสตร์ โดยเน้นด้านเวชปฏิบัติทั่วไปและสุขภาพชุมชน ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในการค้นคว้า วิจัยปัญหาด้านสุขภาพ

วิสัยทัศน์

  • สาขาวิชาวิสัญญีวิทยา: โรงเรียนแพทย์ระดับโลกที่มีคุณค่าต่อสังคมไทยและมวลมนุษยชาติ
  • หลักสูตรฯ: เพื่อผลิตวิสัญญีแพทย์ที่มีความรู้ ความสามารถ สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการและงานวิจัยอย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม ตามมาตรฐานสากล 

พันธกิจ

  • สาขาวิชาวิสัญญีวิทยา: 
  1. ผลิตบัณฑิตแพทย์ วิสัญญีแพทย์ วิสัญญีพยาบาล  ที่มีคุณภาพ เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ
  2. ดำเนินการวิจัยด้านวิสัญญีวิทยาและด้านการระงับปวด
  3. บริการวิชาการด้านวิสัญญีวิทยาและด้านการระงับปวด
  4. บริการวิชาชีพด้านวิสัญญีที่มีคุณภาพ ทันสมัย ได้มาตรฐานสากล และใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยยึดความปลอดภัยและความพึงพอใจของผู้รับบริการเป็นหลัก
  5. บริหารจัดการโดยยึดหลัก ธรรมาภิบาล
  • หลักสูตรฯ:  พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับสากลทั้งด้านวิชาการและวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ มีคุณธรรม จริยธรรม รับผิดชอบต่อสังคมรวมทั้งพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการสืบค้นข้อมูลและส่งเสริมการศึกษาด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องบริหารจัดการหลักสูตรอย่างเป็นระบบตามหลัก ธรรมาภิบาล

14 เดือนที่แล้ว
เกี่ยวกับ